Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

CÁCH TÍNH ROI CỦA VOIP

Như với tất cả các loại đầu tư khác, cần phải trình bày tính toán Lợi ích đầu tư (ROI) cho hội đồng quản trị trước khi đầu tư vào công nghệ VoIP. Quá trình được thực hiện như thế nào? Các yếu tố cần được xem xét là gì? Những câu hỏi này chỉ là một số câu hỏi mà mỗi tổ chức phải xem xét trước khi thực sự triển khai bất kỳ loại hệ thống IP Telephony nào. Xét cho cùng, đây là một bước tiến lớn. Chi phí liên quan đến các vấn đề cần được giải quyết sớm
Trước khi bắt đầu quá trình thực tế, điều quan trọng là phải hiểu rằng để đạt được ROI cao khi đầu tư vào VoIP mặc dù nền kinh tế khó khăn ngày nay, việc giảm ROI trên VoIP là rất quan trọng. Đảm bảo rằng bạn có ROI khá đơn giản và điều này có thể miễn là bạn có thể bao gồm một số điểm.
Ưu điểm của việc phân tích chi phí và tính toán ROI
  • Tiết kiệm chi phí viễn thông / CNTT
  • Tăng cường hỗ trợ và năng suất hành chính
  • Kinh doanh nhanh nhẹn và khả năng
  • Nâng cao năng suất và tính di động
Cho dù một tổ chức tập trung vào việc triển khai VoIP trong nhà hoặc có thể sử dụng một dịch vụ được quản lý hoặc một giải pháp lưu trữ, nó là thực tế để xem xét rằng có những chi phí ban đầu đi kèm với VoIP. Để hiểu thêm về các chi phí liên quan, bao gồm quản lý và triển khai VoIP; nó là rất khuyến khích để làm nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi thực hiện bất kỳ bước nào trong quá trình. Để thành công khi trình bày tính toán cho hội đồng quản trị, và cuối cùng bán cho phía doanh nghiệp của vụ án, tất cả các loại chi phí được bảo hiểm trong quá trình triển khai VoIP, nghĩa là từ đầu đến cuối, phải được xem xét một cách hợp lý.
Triển khai VoIP mà không thực hiện phân tích ROI và chi phí là khá rủi ro. Bởi vì một số ưu điểm của VoIP rất mềm, việc xác định ROI nhanh và khó có thể là lúc khó khăn. Sau khi tất cả, có thể có chi phí ẩn liên quan đến việc thực hiện VoIP.
Dưới đây là một số chi phí cần xem xét trong quá trình triển khai:
  • Nâng cấp mạng
  • Nâng cấp phần cứng hoặc thay thế
  • Triển khai lao động và dịch vụ
  • Đào tạo CNTT
  • Tăng chi phí vận chuyển
  • Tích hợp và phát triển ứng dụng
  • Phần mềm VoIP và phần cứng hệ thống trung tâm
  • Dịch vụ được quản lý
  • Đào tạo người dùng
  • Các chi phí khác: hỗ trợ tăng, giảm, thời gian ngừng hoạt động
Rủi ro có thể cần được xem xét có thể làm tăng chi phí hoặc gây nguy hiểm cho lợi ích:
  • Sự trưởng thành và khả năng CNTT
  • Đào tạo / tiếp nhận người dùng
  • Nâng cấp đầu tư và sẵn sàng mạng
  • QoS (Chất lượng dịch vụ)
  • Vân đê bảo mật
Tạo một trường hợp kinh doanh VoIP
VoIP có thể trở thành một đầu tư tốn kém. Tuy nhiên, nó cũng có thể tiết kiệm một số tiền đáng kể, thậm chí nhiều hơn so với các hệ thống dựa trên TDM. Khi cố gắng tạo ra một trường hợp kinh doanh cho VoIP, nó là rất quan trọng để đảm bảo rằng một kiến ​​thức làm việc của VoIP ROI đang làm việc.
Trong quá trình này, điều quan trọng là phải hiểu toàn bộ điện thoại IP, cũng như các dịch vụ của nó. Điều này sẽ hỗ trợ các nhà tích hợp hệ thống, Nhà cung cấp giá trị gia tăng (VAR) cũng như khách hàng trong việc tìm hiểu những lợi thế và bất lợi của việc chuyển sang dịch vụ dữ liệu thoại. Điều này liên quan đến việc kiểm tra tổng thể kiểm soát cuộc gọi, kết nối và bỏ qua số điện thoại với PSTN. Việc hiểu tất cả các yếu tố này sẽ đưa ra một khái niệm tốt hơn về điện thoại IP và ROI của VoIP nói chung.
Ngoài việc tự tính toán, một gợi ý tốt là làm việc với nhà cung cấp dịch vụ của bạn trong việc phát triển một phân tích độc lập. Mặc dù mỗi nhà cung cấp có thể có chương trình làm việc riêng của họ, cộng tác với họ trong việc cá nhân hóa việc phân tích các giả định khác nhau có thể giúp chuẩn bị một bài thuyết trình tốt cho hội đồng quản trị.
Phân phối thiết bị VoIP và Hội nghị truyền hình trực tuyến
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DU HƯNG
Add: 36A, Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh, HCM
Tel: 02873000246 - Hotline: 19006069
 Website: www.duhung.vn
Load disqus comments

0 nhận xét