TƯ VẤN ĐỂ LỰA CHỌN TỔNG ĐÀI PHÙ HỢP
Giá cả hợp lý, mở rộng chi phí = 0, Đầy đủ tính năng, chạy trên mọi nền tảng sẵn của bạn, có thể nói IP là giải pháp lựa chọn tốt nhất cho mọi doanh nghiệp.
Thiết bị đầu cuối là bất kỳ thiết bị gi: IP phone, Analog phone, Smartphone.. để kết nối thoại, hội họp
A. MÔ HÌNH HỆ THỐNG TỔNG ĐÀI IP
TẠI SAO BẠN NÊN LỰA CHỌN HỆ THỐNG IP
- Không bị lỗi thời công nghệ: Bạn dùng 1,2...10 năm cũng không sợ lỗi thời khi công nghệ thay đổi, chỉ cần update, update và update firmware cho các công nghệ mới là đáp ứng được
- Tất cả tính năng đều đáp ứng: Bạn muốn tùy biến, tùy chỉnh, yêu cầu mọi tính năng thì hệ thống IP đều đáp ứng được, tất cả rất rất linh động, bạn muốn khi gọi đến phát lời chào, để lại lời nhắn-> lời nhắn được chuyển vào email cho bạn hay cuộc gọi được chuyển tiếp đến cho bạn ngay tức khắc... tất cả đều do bạn tùy biến
- Mở rộng không giới hạn: Không phải thay đổi phần cứng tổng đài khi vượt quá dung lượng, mọi thứ liên kết IP là công nghệ mở cho phép bạn kết nối thoại, Camera, Video conference, Chuông cửa, báo động ... đều kết nối vào được và mở rộng thoải mái
- Lắp đặt quản lý vận hành cực kỳ là đơn giản, cắm và chạy, plug and play.. bạn không phải đi dò dây, test dây, test số như các hệ thống analog, chỉ cần thông mạng LAN cắm vào là chạy,
- Chi phí tổng thể thấp hơn so với các hệ thống analog, không cần chạy dây, kết nối tại mọi điểm miễn là có mạng
B. TÍNH NĂNG HỆ THỐNG TỔNG ĐÀI IP
1. THIẾT LẬP TỔNG ĐÀI CALL CENTER
Với đầy đủ các tính năng
- Cuộc gọi vào cho nhóm call center sẽ được phân phối đều cho các máy trả lời, cho phép login/logout khỏi nhóm.
- Cho phép ghi âm tự động đến nhóm này
- Cho phép chuyển cuộc gọi, giữ cuộc gọi khi đang đàm thoại và khách nghe nhạc chờ tùy chọn
- Cho phép phát thông báo khi đi ra ngoài hoặc hết giờ, ngoài giờ làm việc
- Cho phép chuyển cuộc gọi ra di động…
- Thiết lập đường dây nóng cho khách hàng than phiền, thông báo các sự cố, dịch vụ….
- Cho phép nghe xen nghe nén các cuộc gọi
- Chứ năng login và logout vào nhóm tư vấn khách hàng
2. TÍNH NĂNG HIỂN THỊ SỐ
Tất cả được tích hợp sẵn gọi nội bộ và gọi từ ngoài vào
3. TÍNH NĂNG ĐỔ CHUÔNG SONG SONG
Vừa đổ chuông máy lẻ vừa đổ chuông trên di động hoặc máy điện thoại bất kỳ bạn tùy chọn,
Ví dụ bạn thông thường hay ở ngoài văn phòng làm việc, để tránh bị mất cuộc gọi thì đây là 1 tính năng tuyệt vời cho bạn nhận được cuộc gọi mọi lúc mọi nơi
4. Tính năng hội nghị:
- Hôi nghị thoại audio: Tổng đài IP cho phép nhiều người tham gia họp hội nghị đồng thời, cho phép trên 10 người tham gia họp cùng nói chuyện miễn phí qua mạng LAN/IP/Internet…
Các cuộc họp quan trọng cho phép ghi âm lưu lại,
Điều khiển cuộc họp hội nghị thật đơn giản với 1 phím bấm
- Hội nghị thoại Video call: Hỗ trợ support hội nghị thoại video 3 bên, tương lai cho phép hôi nghị lên tới 9 bên đồng thời
5. TÍNH NĂNG FAX
- Fax đến: Bạn không cần phải thiết kế riêng 1 máy fax, các bản fax đến sẽ được tự động lưu trên tổng đài và gửi vào email của bạn.
- Fax đi: Đơn giản bạn log vào hệ thống và gửi fax đi trực tiếp từ tổng đài bằng cách send file cần fax
6. TÍCH HỢP SẴN LỜI CHÀO IVR ĐA CẤP
Tính năng này cho phép người dùng gọi vào truy cập từng cấp dịch vụ như dịch vụ (Tương tự 1800/1900)
Ví dụ: Cảm ơn quý khách gọi đến số hỗ trợ dịch vụ Thiên An Minh, xin vui lòng bấm số máy cần phục vụ
Số 1: Các chương trình khuyến mãi, nếu bạn bấm số 1 thì tiếp tục
Số 11: Tư vấn tổng đài Panasonic
Số 12: Tư vấn tổng đài IP
Số 13: Tư vấn về camera quan sát
....
Số 2: Chương trình hỗ trợ bảo hành cho khách hàng
Số 3: Tư vấn về dịch vụ lắp đặt thiết bị viễn thông (khi khách bấm số 3 thì truy cập lời chào tiếp theo)
Số 4: Tham gia phòng họp hội nghị trực tuyến
...
Số 9: Hỗ trợ nhân viên trực tuyến
7. KHÔNG PHẢI CHẠY DÂY CHO MẠNG ĐIỆN THOẠI RIÊNG NẾU SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI IP
Hãy quên ngay hệ thống mạng dây rợ điện thoại phức tạp đi và sử dụng nền tảng mạng LAN sẵn có cho hệ thống điện thoại, như vậy bạn đã tiết kiệm được hẳn 50% chi phí đầu tư tổng đài rồi đấy.
Một dây mạng LAN sử dụng cho cả IP phone và máy tính luôn, thật tiện lợi
8. MỞ RỘNG THẬT ĐƠN GIẢN KHÔNG GIỚI HẠN:
- Chi cần mua điện thoại IP cắm vào mạng là dùng được ngay
- Đối với điện thoại analog thì mua card analog để mở rộng
9. ĐƠN GIẢN KHI THAY ĐỔI VỊ TRÍ NGƯỜI SỬ DỤNG, DI CHUYỂN VĂN PHÒNG
Không cần thiết lập lại, cắm vào là chạy như cũ.
10. SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI IP KHÔNG DÂY QUA WIFI Ở MỌI LÚC MỌI NƠI
Như tại văn phòng, ở quán cafe, siêu thị, nhà xưởng, bạn có thể thoại mọi nơi mọi lúc như nội bộ
11. SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG NHƯ 1 MÁY LẺ TRÊN TỔNG ĐÀI ĐỂ GỌI NỘI BỘ.
Bạn đang sử dụng điện thoại IPhone, máy tính bảng, máy di động hệ điều hành android bạn có thể sử dụng các phần mềm gọi điện thoại miễn phí để thực hiện các cuộc gọi nội bộ mọi lúc mọi nơi.
12. SỬ DỤNG PHẦN MỀM SOFTPHONE CÀI TRÊN MÁY TÍNH
Để sử dụng như 1 máy lẻ ở mọi lúc mọi nơi không giới hạn vị trí không gian và khoảng cách như 1 máy lẻ của tổng đài.
13. TÍNH NĂNG MẠNG TỔNG ĐÀI IP
- Thông thường các tổng đài analog như Panasonic KX-TDA100D, siemens hipath 1150, 1190 việc kết nối các hệ thống tổng đài này với nhau là rất khó khăn, phức tạp và tốn kém nhưng đối với tổng đài IP thì bạn không phải thêm 1 chi phí nào cả, tất cả đã được tích hợp sẵn bạn chỉ cần thiết lập kết nối là được.
- Công ty bạn nhiều chi nhánh, việc kết nối các tổng đài IP thành hệ thống mạng nội bộ thật đơn giản mà không phải đầu tư thêm bất kỳ 1 khoản chi phí về phần cứng và phần mềm nào cả
- Công ty bạn trong tương lai sẽ mở rộng về dung lượng, việc mở rộng tổng đài IP cũng tương đối đơn giản và dễ trong việc quản lý.
14. TÍNH NĂNG REMOTE EXTENSION
Bạn là người thường xuyên di chuyển, hay đi công tác xa, bạn muốn thoại nội bộ thật đơn giản chỉ cần đăng ký 1 tài khoản trên tổng đài IP và sử dụng với phần mềm softphone là được.
15. NHẠC NỀN, NHẠC CHỜ
Để giúp khách hàng thật thoải mái khi gọi tới công ty bạn, bạn kích hoạt chế độ nhạc chờ bằng những bản nhạc tùy chọn.
16. CHẶN CUỘC GỌI ĐẾN
Bạn thường xuyên bị 1 số điện thoại khác gọi đến chào hàng mời sử dụng dịch vụ trong khi bạn đang rất bận, bạn có thể cho các số điện thoại đó vào danh sách đen, khi số đó gọi đến thì báo bận.
17. CÔNG TY BẠN LÀ CÔNG TY THƯƠNG MẠI PHÂN PHỐI SẢN PHẨM
Khách hàng đại lý lớn, vì vậy khi đại lý gọi đến để tránh qua nhiều khâu trung gian bạn có thể định tuyến cuộc gọi của đại lý đó vào thẳng phòng quản lý đại lý và trước khi chuông reng bạn có thể nhìn thấy thông tin về cuộc gọi đó là ai đang gọi tới 1 cách đơn giản (thêm phần mềm)
18. NHẬN CUỘC GỌI Ở XA
Bạn hay di chuyển, công tác để tránh mất cuộc gọi thì bạn sử dụng tổng đài IP bạn có thể nhận được cuộc gọi bất kỳ đâu hoặc chuyển các cuộc gọi của bạn vào voicemail và bạn có thể check được voicemail bất kỳ thời gian nào.
19. BẠN MUỐN THOẠI VIDEO THÌ TỔNG ĐÀI VOIP CŨNG HỖ TRỢ LUÔN RỒI NHÉ
Và cũng không phải thêm chi phí gì cả
20. TÍNH NĂNG GHI ÂM CUỘC GỌI
Cho phép thiết lập ghi âm cho bất kỳ số máy lẻ nào bạn muốn
- Cho phép backup tự động các file ghi âm ra máy tính bất kỳ bạn muốn
21. LOG CHI TIẾT CÁC CUỘC GỌI ĐƯỢC LƯU NGAY TRÊN TỔNG ĐÀI, KHÔNG CẦN THÊM PC ĐỂ KẾT NỐI LƯU TRỮ, CẦN LÚC NÀO THÌ EXPORT DỮ LIỆU RA EXCEL VỚI CHI TIẾT CÁC CUỘC GỌI
22. KẾT NỐI CÁC PHẦN MỀM CRM QUẢN LÝ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
23. Backup dữ liệu tự động ra PC
- Hệ thống cho phép backup tự động file ghi âm, log cuộc gọi vào bất kỳ PC nào
- Hệ thống cho phép tự động gửi báo cáo cuộc gọi hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng vào email bất kỳ
24. TUYỆT VỜI VỚI TÍNH NĂNG CALL BACK
Ví dụ: Bên bạn hỗ trợ nhân viên trong các cuộc điện thoại nhân viên gọi về, thì hệ thống tự động ngắt cuộc gọi và gọi lại cho nhân viên hoàn toàn tự động.
25. CHỨC NĂNG BỆNH VIỆN - GỌI Y TÁ
Đây là chức năng tự động gọi y tá khi bệnh nhân cần gọi y tá, chỉ cần nhấc điện thoại lên hoặc bấm loa ngoài thì hệ thống tự động call ngay cho y tá mà không cần phải bấm bất kỳ phím nào,
26. CHỨC NĂNG VIDEO CALL - GIÁM SÁT GIỮA BẢO VỆ TÒA NHÀ VÀ CÁC HỘ GIA ĐÌNH CHO CÁC TRUNG CƯ CAO TẦNG
Mỗi khi có khách đến gặp, bảo vệ call lên các căn hộ và từ căn hộ ta cỏ thể nhìn thấy ai đến gặp mình ngay trên màn hình điện thoại, có đồng ý gặp hay không
27. PAGING THÔNG BÁO SỬ DỤNG CHO NHÀ XƯỞNG, TÒA NHÀ CAO TẦNG...
Cho phép phát thông báo cho bất kỳ khu vực nào mong muốn
28. GIÁM SÁT CUỘC GỌI CÁC MÁY LẺ
Cho phép nghe, nghe xen bất kỳ cuộc đàm thoại nào của nhân viên đang đàm thoại, hoặc cướp cuộc gọi đó của nhân viên đang trả lời khách hàng
C. NÊN SỬ DỤNG TỔNG ĐÀI IP CỨNG HAY TỔNG ĐÀI IP MỀM
1. TỔNG ĐÀI IP MỀM LÀ CORE TỔNG ĐÀI IP CÀI ĐẶT TRÊN 1 SERVER MÁY TÍNH LÀM TỔNG ĐÀI
Như vậy khi sử dụng tổng đài IP mềm cần các thiết bị sau
- Máy chủ cài đặt tổng đài ip
- Card giao tiếp FXO đường vào bưu điện
- Máy lẻ IP hoặc gateway chuyển đổi FXS để sử dụng điện thoại analog
- Chi phí triển khai cài đặt tổng đài mềm (core tổng đài mềm là miễn phí)
2. TỔNG ĐÀI IP CỨNG
Chức năng như tổng đài IP mềm và đã được tối ưu vào install vào 1 phần cứng sẵn
Thiết bị gồm có
- Tổng đài IP đầy đủ cấu hình từ vài đầu vào đến 2000 máy lẻ, tham khảo tạo: Tổng đài IP
- Máy lẻ IP hoặc gateway chuyển đổi FXS để sử dụng điện thoại analog
3. Ưu và nhược điểm mỗi phương án tổng đài
a. Tổng đài IP cứng
- Chạy ổn định, vì đã được tối ư
- Backup/ restore nhanh thuận tiện
- Full tính năng: Ghi âm, lời chào, hội nghị, kết nối CRM...
b. Tổng đài IP mềm
- Dùng sau 1 năm cần cài đặt lại mới, vì hệ thống sinh nhiều file rác
- Thời gian backup, cài đặt lâu -> mất 1 khoảng thời gian để cài đặt
- Chi phí đầu tơ lớn hơn tổng đài ip cứng, vì cần đầu tư máy chủ và card giao tiếp đầu vào FXO
- Full tính năng như tổng đài ip cứng: Ghi âm, lời chào, hội nghị, kết nối CRM...
-----------------o0o--------------
0 nhận xét