Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

GIAN LẬN VOIP LÀ GÌ?

Dành một chút thời gian để nghe tin tức vào bất kỳ ngày nào và bạn sẽ nghe về gian lận kiểm tra, gian lận thẻ tín dụng, gian lận cử tri, v.v. Vì vậy, tại thời điểm này, bạn có thể có ý tưởng tốt về gian lận là gì. Nhưng gian lận VoIP là gì? Bạn đã từng nghe về nó chưa? Bạn có biết nó là gì và nó có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào? Ở đây chúng tôi sẽ giải thích những gì là gian lận VoIP, làm thế nào lớn của một vấn đề, và phá vỡ giải phẫu của một cuộc tấn công. 
Gian lận VoIP có thể được định nghĩa là việc sử dụng trái phép các dịch vụ truyền thông có trả tiền được tính cho người không mong đợi, dù đó là nhà cung cấp dịch vụ hoặc khách hàng. Nói một cách đơn giản, điều này có thể làm kinh phí cho doanh nghiệp của bạn, đó là phần lớn thời gian sinh kế của bạn, một tài sản mà từ đó nó có thể khó khôi phục. Bạn hoặc khách hàng của bạn sẽ trả giá; hacker sẽ nhận được lợi nhuận.
Vậy gian lận xảy ra như thế nào? Một cuộc tấn công đơn giản trông như thế nào? Chúng tôi sẽ chia nhỏ cho bạn trong ba bước bên trong các chuyển động của kẻ gian lận. 

Bước 1: Kẻ gian lận tìm kiếm một thiết bị VoIP dễ bị tổn thương, còn được gọi là điểm cuối (điện thoại IP hoặc công tắc) để sử dụng để gửi cuộc gọi. Thông thường, điều này được thực hiện bằng cách quét Internet cho các điểm cuối dễ bị tấn công, dễ truy cập nhất bằng cách sử dụng tên người dùng và mật khẩu mặc định. Và tại sao điều đó lại xảy ra? Bởi vì nhiều lần người dùng không thay đổi thông tin tên người dùng và mật khẩu mặc định khi họ mua thiết bị. Lưu ý về bản thân: Luôn thay đổi thông tin tên người dùng và mật khẩu khi bạn mua thiết bị. 

Bước 2: Bây giờ lũ lụt đang mở! Kẻ gian lận đã vi phạm thiết bị của bạn và có thể bắt đầu gửi các cuộc gọi đắt tiền thông qua điểm cuối tiếp xúc. Thông báo, chúng tôi đã nói “cuộc gọi”. Đây không chỉ là một cuộc gọi tại một thời điểm, nó có thể là hàng trăm cuộc gọi quốc tế tốn kém mỗi phút chạy trong nhiều giờ hoặc thậm chí cả ngày.

Bước 3: Kẻ gian lận bán tuyến đường miễn phí đắt tiền với tỷ lệ thấp hơn nhiều so với mức trung bình của ngành. Thiết bị VoIP bị tấn công của bạn chịu mọi chi phí cho những cuộc gọi đó và kẻ gian lận có được tất cả lợi nhuận. Cách dễ nhất để phá vỡ nó trong các tình huống hàng ngày là: Hãy nói rằng bạn hack vào dịch vụ truyền hình cáp của người hàng xóm của bạn và bán nó cho người thuê nhà sống trong nhà của bạn. Đây sẽ là một lợi nhuận tuyệt đối cho bạn. Nhưng nếu hàng xóm của bạn phát hiện ra bạn đang làm gì và anh ta cắt giảm đường dây thì sao? Bạn là kẻ trộm cắp cáp, chỉ cần chạm vào dịch vụ cáp của người hàng xóm khác và sử dụng nó cho đến khi nó bị cắt. Nó tương tự với sự gian lận của các dịch vụ VoIP. Sự khác biệt duy nhất là những kẻ lừa đảo VoIP thực sự ăn cắp từ một quốc gia khác vì vậy rất khó để tìm hoặc bắt giữ chúng.
Phân phối thiết bị VoIP và Hội nghị truyền hình trực tuyến
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DU HƯNG
Add: 36A, Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh, HCM
Tel: 02873000246 - Hotline: 19006069
 Website: www.duhung.vn
Load disqus comments

0 nhận xét