Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

CẤU TRÚC CỦA MỘT API THOẠI

Khi công nghệ hỗ trợ giao tiếp của con người tiếp tục phát triển, chúng tôi đã đến gần vòng tròn đầy đủ khi nói đến lời nói . Truyền thông qua Voice đã được một số đối thủ cạnh tranh khá gay gắt từ SMS và các kênh truyền thông thời gian thực dựa trên văn bản khác trong vài năm qua. Nhưng như chế độ giao tiếp ban đầu của con người, giọng nói vẫn có một lợi thế tự nhiên.
Đối với các doanh nghiệp, ý nghĩa của việc giao tiếp với khách hàng của họ là rất rõ ràng. Nói chuyện sẽ luôn có một số lợi thế cơ bản so với nhắn tin, và có một số lượng lớn các tình huống mà khách hàng phải đối mặt khi Voice là cách duy nhất để đi. Trong một số trường hợp này, các doanh nghiệp đang phát minh lại một điểm tiếp xúc khách hàng hiện có bằng giọng nói, chẳng hạn như cuộc gọi điện thoại đến , để đạt được kết quả kinh doanh được cải thiện đáng kể. Trong các trường hợp khác, Voice sẽ được sử dụng theo những cách sáng tạo mạnh mẽ để cung cấp cho các nhu cầu liên lạc cụ thể của các tương tác khách hàng hoàn toàn mới. Ví dụ áp phích về làn sóng sử dụng Voice mới này là dịch vụ cưỡi ngựa liên tục cung cấp cuộc gọi điện thoại được tư nhân hoá giữa người lái và hành khách, ngay trong ứng dụng,hàng triệu lần mỗi ngày ở các quốc gia trên toàn thế giới.
Sự phổ biến của những trải nghiệm gọi điện thoại “phần mềm” mới đã mở ra cánh cửa cho các công ty đủ mọi loại để tận dụng các công nghệ cho phép tương tự (như Uber và Lyft), và làm được nhiều hơn cho khách hàng bằng Voice bằng cách hình thành và tạo trải nghiệm Voice của riêng họ.

API THOẠI LÀ GÌ?

API thoại cho phép nhà phát triển phần mềm dễ dàng tạo các ứng dụng thoại, giống như cách họ có thể xây dựng trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nó bao gồm cả khung chương trình cần thiết để cung cấp cho nhà phát triển quyền kiểm soát những gì xảy ra trong cuộc gọi điện thoại, cũng như sức mạnh để thực sự kết nối người tham gia cuộc gọi ở bất cứ nơi nào trên thế giới, đồng thời hoàn toàn trừu tượng hóa kỹ thuật phức tạp.
Ngoài việc cung cấp cho nhà phát triển quyền kiểm soát những gì xảy ra trong cuộc gọi điện thoại và giúp dễ dàng thực hiện và nhận cuộc gọi (VoIP cũng như PSTN) ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, API thoại giúp ứng dụng thoại của bạn tương tác với các nguồn dữ liệu bên ngoài và dịch vụ. Điều này là khá mang tính cách mạng trong các ý nghĩa của nó đối với cả cách một doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của mình thông qua cam kết cuộc gọi điện thoại, và cũng đến bề rộng và sự đổi mới của những trải nghiệm mà bây giờ có thể được tạo ra trong không gian của một cuộc gọi điện thoại.
Vì ứng dụng thoại của bạn tồn tại trong "ngữ cảnh phần mềm" mà bạn hoàn toàn kiểm soát (giống như trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động), ứng dụng này có thể hoạt động linh hoạt với bất kỳ tài nguyên nào có sẵn theo chương trình. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng lịch sử khách hàng có giá trị và dữ liệu bạn đã sở hữu để thông báo về trải nghiệm cuộc gọi điện thoại. Nó có nghĩa là bạn có thể mang thông tin từ trải nghiệm cuộc gọi điện thoại trở lại được lưu trữ trong CRM của bạn hoặc hệ thống lưu trữ dữ liệu khác, để phân tích sau này. (Xem: Theo dõi cuộc gọi điện thoại và người dùng với Mixpanel và API thoại ). Nó cũng có nghĩa là bạn có thể tận dụng một công cụ bên ngoài để phân tích tình cảm trong thời gian thực trong một cuộc gọi điện thoại trực tiếp, dễ dàng như bạn có thể giới thiệu một người tham gia giả tạo thông minh (chẳng hạn như IBM Watson) cho cuộc gọi hoặc bất kỳ điều gì khác mà có API.
Quả thật, trí tưởng tượng của bạn là ràng buộc duy nhất.
Giải phẫu API thoại
"Giải phẫu cơ bản" của API thoại

API THOẠI HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Một nơi tốt để bắt đầu hiểu sâu hơn về Nexmo Voice API là với khung chương trình mà chúng tôi đã tạo để các nhà phát triển có thể xác định chính xác những gì "xảy ra" trong khi gọi điện thoại. Đây là cách bạn xác định quyền hạn và tùy chọn mà người tham gia có và trải nghiệm của họ.
Để hiển thị chính xác điều này như một không gian mà các nhà phát triển có thể tạo ra các trải nghiệm gọi điện thoại, chúng tôi đã đưa ra các đối tượng điều khiển cuộc gọi Nexmo (NCCO). Một NCCO chỉ đơn giản là một chuỗi các lệnh dựa trên một số lượng hữu hạn các hành động có thể có. Khi một cuộc gọi được đặt vào số ảo của bạn , Nexmo sẽ gửi yêu cầu đến điểm cuối web mà bạn đã đặt NCCO của mình và trải nghiệm sẽ được thực hiện theo hướng dẫn chứa trong đó.
Các phần tử của một tập lệnh NCCO là:
  • Hành động - một việc cần thực hiện trong cuộc gọi
  • Tùy chọn - cách tùy chỉnh hành động
  • Nhập - mô tả một tùy chọn, ví dụ: type = phone cho tùy chọn điểm cuối
Các hành động bạn có thể sử dụng trong NCCO là:
  • Bản ghi - tất cả hoặc một phần của cuộc gọi
  • Cuộc hội thoại - tạo cuộc hội thoại tiêu chuẩn hoặc được lưu trữ
  • Kết nối - kết nối với điểm cuối có thể kết nối, chẳng hạn như số điện thoại
  • Nói - gửi lời nói tổng hợp đến cuộc trò chuyện
  • Luồng - gửi tệp âm thanh đến cuộc trò chuyện
  • Nhập - thu thập chữ số và lời nói từ người bạn đang gọi, sau đó xử lý chúng
Mỗi Hành động có một tập hợp các thuộc tính xác định hành vi cho hành động đó. Các thuộc tính tiềm năng phụ thuộc vào hành động là gì. Ví dụ: connecthành động có một endpointtùy chọn cho tohoặc fromthuộc tính, nhưng talkhành động có textvà voiceNamethuộc tính để xác định nội dung được nói và bằng ngôn ngữ nào.
NCCO được viết bằng JSON vì đây là một định dạng thuận tiện để truyền dữ liệu văn bản thân thiện với cả con người và máy móc, và với mỗi nhà phát triển đã quen thuộc. Chúng tôi cũng thích rằng cách tiếp cận này quy mô độc đáo khi chúng tôi muốn bao gồm các kênh khác ngoài Voice, trong định nghĩa mở rộng của chúng tôi về "cuộc hội thoại" của khách hàng.
Dưới đây là một số ví dụ cơ bản về NCCO:
NCCO này đọc * văn bản được cung cấp to khi cuộc gọi được trả lời:


* (Trong trường hợp này, sử dụng voiceName “Emma”, là giọng nữ với giọng Anh đẹp)
NCCO này chỉ đơn giản là kết nối người gọi đến với một số khác.


Bạn cũng có thể tạo ra một chuỗi các hành động. NCCO này đọc to văn bản khi cuộc gọi được trả lời, bắt đầu ghi âm và sau đó kết nối với một số khác.


Bạn rõ ràng có thể thực hiện cuộc gọi đi . NCCO sau đây thực hiện cuộc gọi đến một số được cung cấp và sau đó gọi một NCCO thứ hai của các hướng dẫn (được truy lục từ URL trả lời của bạn) để biết khi nào các câu trả lời sẽ được trả lời.


EXTRA CREDIT: NCCO này kết nối cuộc gọi đến điểm cuối WebSocket tạo kết nối dữ liệu trực tuyến hai chiều theo thời gian thực để cho phép tích hợp vào hệ sinh thái ngày càng tăng của nền tảng AI và bot.


Bạn có được ý tưởng. Đó là một khung công tác mạnh mẽ, có khả năng mở rộng cung cấp cho một phạm vi kinh nghiệm rất rộng trong việc tạo ra một cuộc gọi điện thoại. Để đọc thêm về NCCO, hãy truy cập NCCO Reference của chúng tôi .

BẠN CÓ THỂ LÀM GÌ VỚI API THOẠI?

Tại thời điểm này, nó không còn trở nên phóng đại để trả lời câu hỏi đó với “Hầu như bất cứ điều gì bạn có thể tưởng tượng”, ít nhất là khi tạo ra những trải nghiệm bằng giọng nói cho khách hàng của bạn. Chúng tôi dự định rằng API thoại sẽ không làm gì khác ngoài việc phát triển khái niệm “cuộc gọi điện thoại” và tạo không gian trải nghiệm mới tuyệt vời cho các nhà thiết kế và nhà phát triển sản phẩm hoạt động. Khả năng đầy đủ của nó chắc chắn sẽ được tiết lộ trong sự phục vụ của những trường hợp sử dụng trong tương lai và những trải nghiệm Voice chưa được tưởng tượng.
Như đã nói, có một số ứng dụng Voice khá dễ xây dựng và có thể hữu ích ngay lập tức cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cân nhắc: chuyển sang kỹ thuật số với các cuộc gọi điện thoại trong nước của bạn nếu bạn dựa vào chúng cho doanh nghiệp mới hoặc xây dựng một menu IVR đơn giản cho người gọi hoặc cho phép một nhóm khách hàng biết tất cả cùng một lúc về quảng cáo hoặc bán hàng đặc biệt qua cuộc gọi điện thoại phát sóng hoặc tạo thông báo cuộc gọi điện thoại riêng lẻ để cho khách hàng của bạn biết khi nào họ quan tâm đến điều gì đó , như gói được gửi hoặc cảm biến từ xa đạt đến một giá trị nhất định. Nếu bạn là người phát hành tin tức, hãy cân nhắc tạo cầu hội nghị sau năm phút. Hoặc bạn có thể để mộtđộng cơ thông minh nhân tạo như Lex (công cụ giọng nói hỗ trợ Amazon Alexa) trả lời các cuộc gọi đến của bạn. Bạn sẽ tìm thấy nhiều trường hợp sử dụng giọng nói khêu gợi hơn tại đây .
Nếu bạn là một nhà phát triển, hy vọng bạn đã được truyền cảm hứng để khám phá sức mạnh của sáng tạo kinh nghiệm mà chúng tôi đã tập hợp lại trong API thoại. Bạn sẽ thấy Tổng quan về API thoại này là một nơi tuyệt vời để tham gia. Nếu bạn là người quản lý sản phẩm hoặc chịu trách nhiệm về trải nghiệm của khách hàng, chúng tôi muốn nói với bạn về việc tận dụng API thoại để làm hài lòng khách hàng và thúc đẩy kết quả tốt hơn thế giới của bạn.
Phân phối thiết bị VoIP và Hội nghị truyền hình trực tuyến
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DU HƯNG
Add: 36A, Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh, HCM
Tel: 02873000246 - Hotline: 19006069
 Website: www.duhung.vn
Load disqus comments

0 nhận xét