Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

10 NGUYÊN NHÂN VỀ VẤN ĐỀ ÂM THANH VOIP

Chúng ta đều nghe những lý do tại sao các vấn đề âm thanh VoIP xảy ra - kết nối internet kém, băng thông hạn chế có sẵn, thiết bị không đủ — nhưng tất cả điều này đều làm cạn kiệt? Điều gì đặc biệt là nguyên nhân hàng đầu của chất lượng âm thanh VoIP kém, và làm thế nào họ có thể được chủ động giải quyết và giải quyết? Chúng tôi đã nói chuyện với Giám sát viên hỗ trợ kỹ thuật Tom Cavey , người đã liệt kê 10 nguyên nhân hàng đầu mà chúng tôi thường thấy trong số các khách hàng của mình:
1. Yêu cầu phương tiện truyền thông hoặc giao thức truyền tải thời gian thực (RTP) trên địa chỉ IP nội bộ : Thỉnh thoảng, chúng tôi sẽ thấy khách hàng yêu cầu âm thanh trên một trong các địa chỉ IP nội bộ của họ (ví dụ: 192.168.1.1). Điều này về cơ bản làm cho nó không thể cho các hãng truyền thông cơ bản của chúng tôi để gửi âm thanh cho họ, vì âm thanh phải được yêu cầu trên một địa chỉ IP công cộng. Nếu bạn đang gặp phải âm thanh một chiều, điều này có thể là lý do tại sao. 

2. Cài đặt “SIP ALG” : Bạn có thể muốn xem xét tắt cài đặt này — thay đổi địa chỉ IP được sử dụng cho âm thanh — vì nó đã được biết là gây ra sự cố âm thanh. Vấn đề với cài đặt này là cài đặt có thể ghi lại XX thành địa chỉ IP nội bộ hoặc IP không dành cho âm thanh. 

3. Codec không khớp :Để đạt được âm thanh hai chiều, mỗi bên của cuộc gọi VoIP phải trao đổi RTP trong cùng một codec. Ví dụ, nếu một bên của cuộc gọi đang gửi G.711u và bên kia đang gửi G.729, mỗi bên sẽ không thể nghe thấy nhau. Điều này tương đương với hai người cố gắng giao tiếp trong khi nói các ngôn ngữ khác nhau. 

4. Thời gian không phù hợp :Cũng giống như mỗi bên của một cuộc gọi phải gửi RTP trong cùng một codec, mỗi bên cũng phải có cùng một thời gian pha (hoặc giá trị ptime). Tóm lại, đây là khoảng thời gian mà các gói RTP được truyền đi. Giá trị ptime phổ biến nhất mà chúng ta thấy trong số khách hàng là 20; tuy nhiên, trong quá khứ, chúng tôi đã nhận thấy rằng đôi khi một bên của một cuộc gọi sẽ truyền các gói tin trong một khoảng thời gian là 10, trong khi người kia trong một thời điểm là 20. Như người ta có thể tưởng tượng, cấu trúc không đồng đều này dẫn đến lời nói bị cắt xén trên cả hai hai bên. 

5. Tiếng ồn thoải mái : Đây là một thiết lập khác đã được biết là gây ra âm thanh bị biến dạng hoặc bị bóp méo. Khách hàng đã cải thiện chất lượng âm thanh VoIP của mình đơn giản bằng cách tắt cài đặt này. 

10 nguyên nhân của vấn đề âm thanh VoIP
6. Tường lửa chặn nhầm RTP :Bạn phải luôn chắc chắn rằng tường lửa không chặn âm thanh đang được gửi tới mạng của bạn vì điều này có thể dẫn đến âm thanh một chiều. Đây là điều chúng tôi thấy khá thường xuyên trong số các khách hàng của chúng tôi. 

7. Cổng không mở hoặc gửi sai cổng : Bạn có chắc chắn rằng các cổng chính xác đang mở trên mạng của bạn? Nếu không, bạn có thể ngăn không cho âm thanh của mình phát ra đúng cách, dẫn đến âm thanh một chiều (hoặc không có âm thanh nào cả). Điều tương tự cũng có thể xảy ra nếu âm thanh được gửi đến cổng sai (một cái gì đó nằm ngoài những gì đã được thỏa thuận trong giao tiếp SIP). 

8. Các gói RTP trống :Nếu bạn vô tình gửi các gói RTP trống, bạn chỉ có thể hiểu được rằng bạn sẽ gặp phải các vấn đề về âm thanh; sau khi tất cả, không có âm thanh thực sự được gửi đi. Các gói RTP trống có tất cả F trong tải trọng của chúng và trông như thế này trong một gói tin:  

9. Phát hành trên Internet công cộng giữa hai địa chỉ IP: Tại VoIP Innovations, âm thanh được trao đổi trực tiếp giữa khách hàng và các nhà cung cấp cơ bản của chúng tôi. Như vậy, luôn có khả năng con đường giữa hai mạng này có thể có vấn đề về mặt Internet công cộng.

10. Jitter hoặc độ trễ: Tất nhiên, luôn có khả năng lưu lượng truy cập khác trên mạng cục bộ có thể ảnh hưởng đến lưu lượng VoIP của bạn. Độ trễ và độ trễ là hai trong số các nguyên nhân phổ biến nhất của sự cố âm thanh VoIP.
Phân phối thiết bị VoIP và Hội nghị truyền hình trực tuyến
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DU HƯNG
Add: 36A, Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh, HCM
Tel: 02873000246 - Hotline: 19006069
 Website: www.duhung.vn
Load disqus comments

0 nhận xét