LỢI ÍCH CỦA MỘT TỔNG ĐÀI IP LÀ GÌ?
Một hệ thống tổng đài IP có một số lợi ích:
1. DỄ CÀI ĐẶT VÀ CẤU HÌNH
PBX truyền thống bao gồm các công cụ quản lý phần cứng và phần mềm độc quyền. Những công cụ này thường được quản lý qua cáp nối tiếp hoặc bảng điều khiển và mỗi nhà cung cấp có các công cụ khác nhau cho việc này. Điều này có nghĩa là, một khi bạn đã cam kết với một hệ thống truyền thống, bạn sẽ bị ràng buộc bởi các dịch vụ chuyên nghiệp của họ và nhà cung cấp có thể sẽ tính phí cao cấp cho dịch vụ đơn giản chỉ vì khách hàng không có nhà cung cấp dịch vụ thay thế nào.
Một IP-PBX, mặt khác, là một giải pháp dựa trên phần mềm. Điều này tự động có nghĩa là nó dễ dàng hơn nhiều để cài đặt và cấu hình, bởi vì một quản trị viên hệ thống được trình bày một quá trình cài đặt và cấu hình quen thuộc.
2. DỄ QUẢN LÝ
Hầu hết các giải pháp IP-PBX cung cấp giao diện cấu hình dựa trên web. Lợi ích rõ ràng cho điều này là quản trị viên hệ thống có quyền truy cập vào cấu hình của hệ thống - các công cụ cấu hình không còn bị ẩn khỏi quản trị viên hệ thống, cho phép anh tự thay đổi nếu muốn.
3. IP-BASED CÓ NGHĨA LÀ MẠNG IP
Mỗi hệ thống điện thoại cần phải có hệ thống dây điện để kết nối điện thoại với PBX. Nhưng đây là điểm của một IP-PBX - văn phòng của bạn ALREADY có hệ thống dây điện, bởi vì điện thoại của bạn và IP-PBX chạy trên cùng một hệ thống dây điện mà mạng công ty của bạn đã sử dụng. Và một lần nữa, người quản trị hệ thống của bạn đã biết mạng LAN của anh ta được kết nối vào tủ mạng như thế nào - điện thoại chỉ đơn giản là các thiết bị mạng bổ sung giống như bất kỳ máy tính nào trên mạng LAN.
Điều này cũng có nghĩa là người dùng có thể dễ dàng di chuyển các hoạt động của mình từ bàn này sang bàn khác trong văn phòng. Miễn là các ổ cắm trên tường của mạng được kết nối với tủ mạng, tất cả những gì anh cần làm là rút điện thoại ra khỏi ổ cắm trên tường, mang điện thoại đến vị trí làm việc mới và cắm điện thoại vào ổ cắm trên tường vị trí công việc mới. Cấu hình của điện thoại không cần thay đổi và số tiện ích cũng không cần phải thay đổi - nó sẽ chỉ hoạt động.
4. NHẬN VÀ THỰC HIỆN CUỘC GỌI Ở MỌI NƠI, MỌI NƠI
Giao thức SIP là giao thức dựa trên IP và các softphone SIP hiện khả dụng cho mọi điện thoại thông minh. Điều này biến điện thoại thông minh của bạn thành một phần mở rộng trên tổng đài IP của công ty, miễn là điện thoại của bạn có kết nối IP, nó có thể nói chuyện với tổng đài IP - từ một quán cà phê, từ phòng khách sạn, từ phòng chờ sân bay, từ du thuyền marina. Được kết nối - mọi nơi, mọi nơi!
5. GIẢM CHI PHÍ
Bạn có thể giao diện một đường đất liền đến một IP-PBX, sử dụng một thiết bị cổng. Nhưng bây giờ bạn có một tổng đài IP - bạn không cần phải làm điều này nữa. Hoặc tốt hơn, bạn không còn ở lòng thương xót của telco thông thường của bạn.
Bạn có thể sử dụng các dịch vụ của một nhà cung cấp VoIP - bởi vì một nhà cung cấp VoIP là một telco có thể cung cấp điện thoại qua internet. Vì vậy, cuộc hôn nhân hoàn hảo giữa IP-PBX và nhà cung cấp VoIP có thể được sắp xếp với một buổi lễ rất đơn giản - và buổi lễ được gọi là "số porting". Và lợi ích của cuộc hôn nhân là ngay lập tức nhìn thấy trong các hình thức giảm chi phí cuộc gọi. Tại sao? Bởi vì các công ty viễn thông đường bộ đã quá tải cho điện thoại kể từ lần đầu tiên "Xin chào".
Đây là lý do tại sao VoIP đôi khi được coi là một công nghệ "gây rối" - nó phá vỡ mô hình truyền thống của telco, bằng cách loại bỏ vị trí kiểm soát của họ về mối quan hệ. Điều này trở thành có thể bởi vì bây giờ bạn có thể “mua sắm xung quanh” để có mức giá tốt hơn cho các phút gọi của bạn, mà Nhà cung cấp VoIP có thể làm vì họ không cần biện minh cho mạng điện thoại có dây chạy trên và dưới mặt đất.
6. TUÂN THỦ CÁC TIÊU CHUẨN SIP LOẠI BỎ VIỆC KHÓA NHÀ CUNG CẤP
Điện thoại bàn dựa trên SIP chính thống của ngày hôm nay cải thiện lợi tức đầu tư của bạn. Nếu bạn cần thay đổi từ một tổng đài IP sang điện thoại khác, điện thoại của bạn vẫn có thể sử dụng được - điều này là do điện thoại nói một ngôn ngữ chung được gọi là SIP.
7. KHẢ NĂNG MỞ RỘNG - KHÔNG CÓ GIỚI HẠN
Một PBX truyền thống về cơ bản là một thiết bị phần cứng ngồi ở một số góc của văn phòng của bạn. Nó sẽ có một số "khe" trống để thêm dung lượng phần cứng vào hệ thống của bạn. Mỗi "vị trí" sẽ cho phép bạn thêm "x" số tiện ích mở rộng hoặc số "y" của các dòng. Một khi “khe” đã đầy, bạn sẽ đạt đến giới hạn, và việc tìm kiếm một hệ thống điện thoại mới sẽ bắt đầu - nhưng KHÔNG phải trước khi bạn tìm ra tiền để thay thế nó!
IP-PBX không bị hạn chế này, bởi vì phần mềm không có số lượng hạn chế “khe”. Nếu máy tính nó chạy trên có mã lực, bạn có thể mở rộng theo ý muốn. Hầu hết các tổng đài IP thương mại đều cho phép điều này bằng cơ chế cập nhật các thông số giấy phép được gán cho hệ thống đơn giản - không cần phải chạm vào bất kỳ thứ gì trên hệ thống.
8. BÁO CÁO VÀ GIÁM SÁT
Một lần nữa, sức mạnh của các giải pháp dựa trên phần mềm thực sự tỏa sáng thông qua các chức năng báo cáo và giám sát. Đối với nhà cung cấp IP-PBX, việc trích xuất dữ liệu từ các bản ghi cuộc gọi là một nhiệm vụ tương đối đơn giản. Nếu tính năng báo cáo được yêu cầu bởi cơ sở người dùng của nhà cung cấp, thì một báo cáo mới có thể được cung cấp đơn giản bằng cách cập nhật hệ thống. Giám sát trực tiếp hoạt động trên hệ thống là một phần thưởng tuyệt vời khác mà quản lý dựa trên web mang lại cho chúng tôi.
0 nhận xét