Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ VOIP

DỊCH VỤ HỖ TRỢ IP

Voice over Internet Protocol (VoIP), là một công nghệ cho phép bạn thực hiện cuộc gọi thoại bằng kết nối Internet băng thông rộng thay vì đường dây điện thoại thông thường (hoặc analog). Một số dịch vụ VoIP chỉ có thể cho phép bạn gọi cho những người khác sử dụng cùng một dịch vụ, nhưng những dịch vụ khác có thể cho phép bạn gọi cho bất kỳ ai có số điện thoại - bao gồm số địa phương, đường dài, di động và quốc tế. Ngoài ra, trong khi một số dịch vụ VoIP chỉ hoạt động trên máy tính của bạn hoặc một điện thoại VoIP đặc biệt, các dịch vụ khác cho phép bạn sử dụng điện thoại truyền thống được kết nối với bộ điều hợp VoIP.

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ VOIP

CÁCH HOẠT ĐỘNG CỦA VOIP / INTERNET VOICE

Dịch vụ VoIP chuyển giọng nói của bạn thành tín hiệu số đi qua Internet. Nếu bạn đang gọi một số điện thoại thông thường, tín hiệu sẽ được chuyển thành tín hiệu điện thoại thông thường trước khi nó đến đích. VoIP có thể cho phép bạn thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ máy tính, điện thoại VoIP đặc biệt hoặc điện thoại truyền thống được kết nối với bộ điều hợp đặc biệt. Ngoài ra, không dây "điểm nóng" ở các địa điểm như sân bay, công viên và quán cà phê cho phép bạn kết nối với Internet và có thể cho phép bạn sử dụng dịch vụ VoIP không dây.
Cách hoạt động của VoIP

TÔI CẦN LOẠI THIẾT BỊ NÀO?

Cần có kết nối băng thông rộng (Internet tốc độ cao). Điều này có thể thông qua modem cáp hoặc các dịch vụ tốc độ cao như DSL hoặc mạng cục bộ. Máy tính, bộ điều hợp hoặc điện thoại chuyên dụng là bắt buộc. Một số dịch vụ VoIP chỉ hoạt động trên máy tính của bạn hoặc điện thoại VoIP đặc biệt, trong khi các dịch vụ khác cho phép bạn sử dụng điện thoại truyền thống được kết nối với bộ điều hợp VoIP. Nếu bạn sử dụng máy tính của mình, bạn sẽ cần một số phần mềm và một micrô rẻ tiền. Các điện thoại VoIP đặc biệt cắm trực tiếp vào kết nối băng thông rộng của bạn và hoạt động chủ yếu giống như điện thoại truyền thống. Nếu bạn sử dụng điện thoại có bộ điều hợp VoIP, bạn sẽ có thể quay số giống như bạn luôn có, và nhà cung cấp dịch vụ cũng có thể cung cấp âm quay số.

CÓ SỰ KHÁC BIỆT GIỮA THỰC HIỆN CUỘC GỌI NỘI HẠT VÀ CUỘC GỌI ĐƯỜNG DÀI KHÔNG?

Một số nhà cung cấp VoIP cung cấp dịch vụ của họ miễn phí, thường chỉ dành cho các cuộc gọi tới những người đăng ký dịch vụ khác. Nhà cung cấp VoIP của bạn có thể cho phép bạn chọn một mã vùng khác với khu vực bạn sinh sống. Điều này cũng có nghĩa là những người gọi cho bạn có thể phải trả phí đường dài tùy thuộc vào mã vùng và dịch vụ của họ.
Một số nhà cung cấp VoIP tính phí cho một cuộc gọi đường dài đến một số bên ngoài khu vực gọi điện thoại của bạn, tương tự như dịch vụ điện thoại hiện có, truyền thống có sẵn. Các nhà cung cấp VoIP khác cho phép bạn gọi bất cứ nơi nào với tốc độ cố định trong một số phút cố định.

NẾU TÔI CÓ DỊCH VỤ VOIP, TÔI CÓ THỂ GỌI CHO AI?

Tùy thuộc vào dịch vụ của bạn, bạn có thể bị giới hạn chỉ với những người đăng ký dịch vụ khác hoặc bạn có thể gọi cho bất kỳ ai có số điện thoại - bao gồm số địa phương, đường dài, di động và quốc tế. Nếu bạn đang gọi ai đó có điện thoại analog thông thường, người đó không cần bất kỳ thiết bị đặc biệt nào để nói chuyện với bạn. Một số dịch vụ VoIP có thể cho phép bạn nói chuyện với nhiều người cùng một lúc.

MỘT SỐ LỢI THẾ CỦA VOIP LÀ GÌ?

Một số dịch vụ VoIP cung cấp các tính năng và dịch vụ không có sẵn với điện thoại truyền thống, hoặc có sẵn nhưng chỉ với một khoản phí bổ sung. Bạn cũng có thể tránh phải trả tiền cho cả kết nối băng rộng và đường dây điện thoại truyền thống.

MỘT SỐ NHƯỢC ĐIỂM CỦA VOIP LÀ GÌ?

Nếu bạn đang cân nhắc việc thay thế dịch vụ điện thoại truyền thống của mình bằng VoIP, có một số khác biệt có thể xảy ra:
  • Một số dịch vụ VoIP không hoạt động trong thời gian mất điện và nhà cung cấp dịch vụ có thể không cung cấp nguồn dự phòng.
  • Không phải tất cả các dịch vụ VoIP đều kết nối trực tiếp với các dịch vụ khẩn cấp qua 9-1-1. 
  • Các nhà cung cấp dịch vụ VoIP có thể hoặc không thể cung cấp hỗ trợ thư mục / danh sách trang trắng.

TÔI CÓ THỂ SỬ DỤNG MÁY TÍNH CỦA MÌNH TRONG KHI NÓI CHUYỆN TRÊN ĐIỆN THOẠI KHÔNG?

Trong hầu hết các trường hợp, có.

TÔI CÓ THỂ MANG THEO BỘ CHUYỂN ĐỔI ĐIỆN THOẠI CỦA MÌNH KHI ĐI DU LỊCH KHÔNG?

Một số nhà cung cấp dịch vụ VoIP cung cấp các dịch vụ có thể được sử dụng ở bất kỳ nơi nào có kết nối Internet tốc độ cao. Sử dụng dịch vụ VoIP từ một địa điểm mới có thể ảnh hưởng đến khả năng của bạn để kết nối trực tiếp với các dịch vụ khẩn cấp qua 9-1-1.

MÁY TÍNH CỦA TÔI CÓ ĐƯỢC BẬT KHÔNG?

Chỉ khi dịch vụ của bạn yêu cầu bạn thực hiện cuộc gọi bằng máy tính của mình. Tất cả các dịch vụ VoIP yêu cầu kết nối Internet băng thông rộng của bạn phải hoạt động.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÔI BIẾT NẾU TÔI CÓ MỘT CUỘC GỌI ĐIỆN THOẠI VOIP?

Nếu bạn có điện thoại VoIP đặc biệt hoặc điện thoại thông thường được kết nối với bộ điều hợp VoIP, điện thoại sẽ đổ chuông như điện thoại truyền thống. Nếu dịch vụ VoIP của bạn yêu cầu bạn thực hiện cuộc gọi bằng máy tính, phần mềm do nhà cung cấp dịch vụ cung cấp sẽ thông báo cho bạn khi bạn có cuộc gọi đến.

LIỆU FCC QUY ĐỊNH VOIP?

Vào tháng 6 năm 2005, FCC đã áp đặt 911 nghĩa vụ đối với các nhà cung cấp dịch vụ VoIP được kết nối với nhau Dịch vụ VoIP cho phép người dùng thường thực hiện cuộc gọi và nhận cuộc gọi từ mạng điện thoại thông thường. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng 911 cuộc gọi bằng cách sử dụng VoIP được xử lý khác với 911 cuộc gọi bằng cách sử dụng dịch vụ điện thoại thông thường của bạn.
Ngoài ra, FCC yêu cầu các nhà cung cấp VoIP kết nối với nhau để tuân thủ Đạo luật Hỗ trợ Truyền thông năm 1994 (CALEA) và đóng góp cho Quỹ Dịch vụ Phổ thông, hỗ trợ các dịch vụ truyền thông trong khu vực có chi phí cao và cho thuê bao điện thoại đủ điều kiện thu nhập.
Các khía cạnh của những cân nhắc này có thể thay đổi với những phát triển mới trong công nghệ internet. Bạn nên luôn luôn kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ VoIP mà bạn chọn để xác nhận bất kỳ ưu điểm và giới hạn nào đối với dịch vụ của họ.
Lưu ý
Các khía cạnh của những cân nhắc này có thể thay đổi với những phát triển mới trong công nghệ internet. Bạn nên luôn luôn kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ VoIP mà bạn chọn để xác nhận bất kỳ ưu điểm và giới hạn nào đối với dịch vụ của họ.
Phân phối thiết bị VoIP và Hội nghị truyền hình trực tuyến
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DU HƯNG
Add: 36A, Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh, HCM
Tel: 02873000246 - Hotline: 19006069
 Website: www.duhung.vn
Load disqus comments

0 nhận xét