Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

GIẢI PHÁP ĐỂ BẢO VỆ ĐIỆN THOẠI IP TỐT NHẤT

Trong môi trường internet luôn có một số nguy cơ thất bại về bảo mật, nếu như bạn muốn bảo vệ hệ thống điện thoại VOIP của mình hay là đơn vị bản thân thì sau đây là nhiều phương pháp để tăng cường mức độ an toàn bạn có thể tham khảo để áp dụng.

1. Mật khẩu nên có một số ký tự đặc biệt 

  Hãy chọn các mật khẩu phức tạp một chút để khó có thể đoạn hay là dùng một số thủ thuật đơn giản là lấy được một vài mật khẩu an toàn thường ngoài nhiều chữ cái sẽ có thêm đa số con số và ký tự đặc biệt.

dien thoai ip grandstream

2. Sử dụng tên miền để xác thực

Bạn có thể dùng tên miền của nhà cung cấp VoIP để xác thực một số cuộc gọi đến, nếu phát hiện cuộc gọi từ một địa chỉ IP khác thì có thể cuộc gọi bị từ chối.

3. Luôn là một phản hồi cho một số yêu cầu xác thực. 

Điều này sẽ không cho một vài kẻ xấu có cơ hội bằng nhiều phép thử đúng sai, dù tên người dùng đúng hoặc là sai. Với phương pháp làm này, một số kẻ tấn công sẽ chẳng thể khám phá ra tên của đa số người dùng tiềm năng mà tấn công. 

4. Đổi SIP cùng với những cổng IAX

Bạn hãy lưu ý rằng, Điều này chỉ giúp bạn mức an ninh tối thiểu. nếu như hệ thống điện thoại của bạn chỉ có mội địa chỉ IP công khai mà thôi thì nhiều cổng này trước sau gì cũng sẽ được tìm thấy, vấn đề chỉ là thời gian.

5. Cản trở tình trạng dò mật khẩu brute force

Trong trường hợp này, việc dò mật khẩu brute force chỉ có thể thực hiện được khi hệ thống điện thoại của bạn được kết nối không qua trung gian. Việc sử dụng một bức tường lửa NAT sẽ rất hữu ích tại tình huống này đấy. Như vậy hệ thống điện thoại của bạn sẽ không bị nhiều hacker dòm ngó. 

6. Đa số cuộc gọi đi cần có mức giới hạn nhất định về số lương

Điều này có thể được thực hiện thông qua cấu hình bằng tay trong một vài cài đặt nâng cao. Có một giải pháp tốt nhất hơn đó là Hmbug Fraud Detection như đã được giới thiệu trong mục

7. Whitelist sửa đổi nhiều địa chỉ IP

Làm nên một số whitelist trong đa số cài đặt phát triển và bạn có thể tìm cách thức dùng chúng cho việc xác thực

8. Ưu tiên một vài phương án trả trước.

Những nhà cung cấp sẽ đưa ra các đề nghị bạn kế hoạch trả trước. thứ này giúp đỡ chúng ta có thể giới hạn chi phí tại một hạn mức nhất định để phòng trừ trường hợp hệ thống điện thoại của bạn bị tấn công.

9. Kiểm tra thường xuyên

Hãy thường xuyên có những cuộc rà soát để nắm tình hình hoạt động của hệ thống. Bạn có thể hủy kích hoạt các tài khoản không còn được sử dụng nữa.

10. Bạn hãy cập nhật đa số phiên bản phần mềm 

Việc cập nhật này sẽ giúp bạn luôn được sử dụng một vài phiên bản mới nhất, có các tính năng tốt và tối ưu trong khoảng thời gian nhất định.
Phân phối thiết bị VoIP và Hội nghị truyền hình trực tuyến
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DU HƯNG
Add: 36A, Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh, HCM
Tel: 02873000246 - Hotline: 19006069
 Website: www.duhung.vn
Load disqus comments

0 nhận xét