Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

9 BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐỂ CHỌN ĐIỆN THOẠI IP PHÙ HỢP

Đừng để những từ ngữ và thuật ngữ công nghệ gây hại não của bạn khi lựa chọn một chiếc điện thoại bàn cho công ty. Chọn điện thoại có công nghệ thoại qua internet cho các cuộc gọi VoIP của bạn theo nhu cầu có thể nhanh chóng và dễ dàng. 
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Du Hưng hướng dẫn các bạn theo 9 bước như sau:

BƯỚC 1 – HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI HOẶC NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ VOIP HIỆN TẠI BẠN ĐANG SỬ DỤNG LÀ GÌ?

Điện thoại IP là gì nếu nó không tương thích với hệ thống điện thoại hoặc nhà cung cấp dịch vụ mà bạn đang sử dụng? Với sự ra đời của hệ thống điện thoại mã nguồn mở, các nhà cung cấp dịch vụ SIP và BYOD nghĩ rằng mọi điện thoại IP đều dể dàng hoạt động với mọi hệ thống PBX hoặc dịch vụ điện thoại. Thật không may đây không phải là trường hợp đó vì vậy hãy chắc chắn bạn biết tất cả các giao thức và codec được hỗ trợ bởi hệ thống điện thoại VoIP và nhà cung cấp VoIP của bạn.

BƯỚC 2 – AI SẼ SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI IP?

Tùy thuộc vào chức năng công việc (hoặc vị trí) của người sử dụng điện thoại IP, sẽ có một số chức năng khác nhau theo nhu cầu và mỗi người sẽ được mỗi tính năng khác nhau trong Điện thoại VoIP. Hãy lựa chọn một chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu của họ. Ví dụ như điện thoại lễ tân, điện thoại dành cho giám đốc điều hành,…

BƯỚC 3– NHỮNG TÍNH NĂNG VÀ CHỨC NĂNG NÀO MÀ NGƯỜI / VỊ TRÍ CẦN?

Hầu hết mọi người đều muốn các tính năng tiêu chuẩn trong điện thoại như Call Waiting, Call Transfer, Call Parking, Conference, vv. Những gì bạn cần tìm kiếm là những nhu cầu như một speakerphone, một màn hình hiển thị lớn và khả năng sidecar để mở rộng thêm. Sử dụng các đề xuất ở trên nếu bạn không thể nói chuyện với từng người dùng một cách cá nhân.

BƯỚC 4 – CÓ BAO NHIÊU CUỘC GỌI ĐẾN NGƯỜI / VỊ TRÍ SẼ NHẬN ĐƯỢC TẠI MỘT THỜI ĐIỂM?

Đây là một câu hỏi quan trọng vì nó sẽ xác định có bao nhiêu line điện thoại xuất hiện điện thoại IP nên có. Trong khi nhân viên văn phòng trung bình có thể sẽ ổn với 3 đến 5 lần xuất hiện, các nhà điều hành, quản trị viên và nhân viên lễ tân thường cần đến hơn 10 lần xuất hiện.

BƯỚC 5 – ĐIỆN THOẠI IP SẼ ĐƯỢC SỬ DỤNG BAO LÂU MỘT LẦN?

Nếu một người đang gọi điện thoại cả ngày mỗi ngày, họ có thể xứng đáng với điện thoại chất lượng cao hơn. Ngay cả khi họ không xứng đáng sử dụng điện thoại chất lượng cao hơn, một điện thoại chất lượng cao sẽ kéo dài hơn dưới sự sử dụng thường xuyên hơn là điện thoại chất lượng thấp hơn. Trong nhiều khía cạnh bạn nhận được những gì bạn phải trả cho, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn mua điện thoại IP chất lượng cao hơn cho những người cần nó.

BƯỚC 6 – BẠN CÓ CẦN MỘT ĐIỆN THOẠI IP VỚI KHẢ NĂNG ĐỊNH TUYẾN?

Có rất nhiều văn phòng chỉ có một mạng Ethernet chạy trên một máy trạm. Nếu đây là trường hợp cả máy tính để bàn và điện thoại IP sẽ cần phải chia sẻ một kết nối Ethernet. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần một điện thoại IP với hai cổng RJ45 Ethernet.
Nếu văn phòng của bạn đã có mạng LAN thoại (riêng mạng thoại), bạn nên có một đường truyền Ethernet thả xuống máy tính để bàn chỉ dành cho điện thoại IP. Điều này sẽ cho phép bạn sử dụng một điện thoại IP có một cổng RJ45 Ethernet (và tiết kiệm chi phí cho điện thoại IP).

BƯỚC 7 – BẠN SẼ SỬ DỤNG POWER OVER ETHERNET VỚI TRIỂN KHAI NÀY?

Nếu bạn hiện đang sử dụng nguồn qua mạng dây Ethernet(Power over Ethernet), bạn sẽ cần một điện thoại IP có hỗ trợ Power over Ethernet. Nếu bạn không sử dụng Power over Ethernet và chỉ cần sử dụng nguồn điện AC chắc chắn rằng bạn có một ổ cắm thêm tại mỗi trạm làm việc để điện thoại IP.

BƯỚC 8: GIAO THỨC VÀ BỘ GIẢI MÃ NÀO MÀ NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ / HỖ TRỢ IP PBX CỦA BẠN?

Hầu hết các điện thoại IP trên thị trường hỗ trợ SIP và tất cả các codec thoại chính như G.711, G.729, vv Thông thường, nhà cung cấp hoặc hệ thống điện thoại của bạn chỉ có thể hỗ trợ H.323, MGCP hoặc SCCP điện thoại IP tương thích hoặc Điện thoại IP hỗ trợ mã GSM.

BƯỚC 9 – NGÂN SÁCH CỦA BẠN LÀ GÌ?

Tin hay không, điện thoại IP có thể dao động từ $ 40 đến trên $ 400 một cái. Mặc dù giá không bao giờ là yếu tố quan trọng nhất trong việc chọn Điện thoại IP, điều quan trọng là bạn phải có ngân sách dành cho điện thoại IP của mình vì bạn không muốn phải trả giá quá cao. Ngân sách cũng sẽ buộc bạn phải xem xét kỹ lưỡng những tính năng và chức năng quan trọng nhất đối với bạn.
Phân phối thiết bị VoIP và Hội nghị truyền hình trực tuyến
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DU HƯNG
Add: 36A, Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh, HCM
Tel: 02873000246 - Hotline: 19006069
 Website: www.duhung.vn
Load disqus comments

0 nhận xét