Nhiều doanh nghiệp đang trao đổi hệ thống điện thoại doanh nghiệp trao đổi chi nhánh riêng cho các tùy chọn dựa trên giao thức Internet (VoIP), thúc đẩy tốc độ tăng trưởng 17,5% trên thị trường, theo IBIS World. VoIP hoạt động trên mạng dữ liệu của bạn, thay vì các đường dây điện thoại, giới thiệu các cân nhắc về mạng bổ sung khi bạn triển khai hệ thống này.
Dữ liệu thoại được xử lý cùng với các loại dữ liệu khác, thay vì thông qua dòng riêng của nó, vì vậy bạn cần phải tiếp cận tối ưu hóa mạng để đảm bảo trải nghiệm dịch vụ khách hàng chất lượng cao.86% khách hàng đi đến đối thủ cạnh tranh sau một trải nghiệm dịch vụ khách hàng xấu, theo HelpScout, làm cho chất lượng cuộc gọi và tối ưu hóa mạng cao ưu tiên để cải thiện trải nghiệm khách hàng của bạn.
1. Đảm bảo chất lượng dịch vụ
Chất lượng dịch vụ (QoS) là một cách để ưu tiên dữ liệu thoại qua các gói dữ liệu khác trên mạng của bạn. Thay vì gửi tất cả các gói dữ liệu có cùng mức độ ưu tiên, cuộc gọi thoại và video được ưu tiên vì độ trễ có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc gọi của bạn.
Nếu không có QoS, bạn gặp phải các vấn đề với sự chậm trễ và jitter. Sự chậm trễ dữ liệu giọng nói biểu hiện như là phản ứng chậm hoặc vang trên đường dây, có thể dẫn đến sự thất vọng của khách hàng và thông tin sai lạc. Độ trễ, jitter, mất gói và các cụm là bốn địa chỉ tính năng QoS.
2. Đảm bảo cấp dịch vụ
Cấp dịch vụ (GoS) bao gồm khả năng cuộc gọi đến hoặc đi bị giảm do tắc nghẽn mạng. GoS kém có thể dẫn đến cuộc gọi mất nhiều thời gian hơn bình thường để kết nối với hệ thống điện thoại của bạn hoặc cuộc gọi có thể giảm hoàn toàn. Nếu bạn không thể giao tiếp trong văn phòng của bạn hoặc với khách hàng của bạn, bạn không thể làm kinh doanh. Bạn có thể giải quyết các vấn đề về GoS bằng cách cải thiện khả năng định tuyến cuộc gọi của bạn.
3. Nâng cấp hạ tầng mạng
Đôi khi phần cứng và băng thông mạng của bạn đơn giản là không đủ để xử lý lưu lượng VoIP của bạn. Nếu bạn đang gặp khó khăn với chất lượng cuộc gọi, giảm cuộc gọi và tắc nghẽn mạng, hãy xem kết nối và phần cứng của bạn để xác định các khu vực đầu tư tốt nhất của bạn. Việc thêm dung lượng mạng vào doanh nghiệp của bạn sẽ giúp bạn đối phó với khối lượng cuộc gọi cao, nhưng bạn cũng cần giữ cho phần cứng mạng của mình được cập nhật để bạn không bị giữ lại bởi thiết bị không đạt tiêu chuẩn.
4. Nhìn vào Codec
Đôi khi tất cả các bạn cần cho một cạnh chất lượng là một cải tiến codec. Một codec VoIP nén và giải nén dữ liệu thoại của bạn để cải thiện chất lượng và giảm yêu cầu băng thông, so với việc gửi dữ liệu hoàn toàn không nén qua mạng. Một số codec VoIP có sẵn, với tốc độ bit khác nhau, tỷ lệ lấy mẫu và các tính năng khác. Ví dụ, codec G.711.1 sử dụng nhiều băng thông hơn codec G.711, nhưng nó sử dụng băng thông phụ để cải thiện chất lượng âm thanh.
5. Hợp lý hóa cơ sở hạ tầng VoIP của bạn
Cấu hình phần mềm tốt nhất có thể giúp bạn có được giải pháp tốt nhất cho từng chức năng chuyên biệt, nhưng các giải pháp này không phải lúc nào cũng tích hợp một cách duyên dáng với nhau. Nếu bạn có nhiều giải pháp từ các nhà cung cấp khác nhau và tích hợp được kết hợp với nhau một cách tốt nhất, chất lượng âm thanh có thể bị ảnh hưởng khi nó đi qua các ứng dụng khác nhau. Một giải pháp nhà cung cấp duy nhất có thể giải quyết một số vấn đề về chất lượng giọng nói hoặc phát triển tùy chỉnh buộc các giải pháp khác nhau cùng nhau.
Chất lượng thoại VoIP của bạn là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm của khách hàng, cũng như thiết yếu cho giao tiếp kinh doanh của bạn. Bạn sẽ không luôn có được chất lượng tốt nhất khi bạn chuyển đổi, nhưng với một số cải tiến mạng, bạn có thể cung cấp chất lượng bạn mong đợi từ một đường dây chuyên dụng, thông qua cơ sở hạ tầng mạng của bạn.
Phân phối thiết bị VoIP và Hội nghị truyền hình trực tuyến
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DU HƯNG
Add: 36A, Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh, HCM
Tel: 02873000246 - Hotline: 19006069
Email: info@duhung.vn
Website: www.duhung.vn
0 nhận xét