Với rất nhiều xu hướng để làm theo trong không gian công nghệ truyền thông, thật dễ dàng để bỏ lỡ rừng từ cây cối. SMB nói riêng có băng thông hạn chế để làm điều này, vì tài nguyên của họ phần lớn được tiêu thụ với việc giữ cho doanh nghiệp tiến lên phía trước. Điều này có xu hướng làm cho họ chấp nhận muộn, điều đó cũng có nghĩa là họ sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ cũ hơn so với các doanh nghiệp.
Trong khi hầu hết các SMB vẫn đang sử dụng hệ thống điện thoại di sản, việc chuyển sang VoIP chắc chắn đang được tiến hành. Các kịch bản thay thế gần như tất cả đều đi tới điện thoại IP, nhưng tùy thuộc vào xu hướng nào bạn làm theo nhiều nhất, điều này không kể toàn bộ câu chuyện. Một số doanh nghiệp không thay thế các hệ thống điện thoại cũ của họ, dựa vào các tùy chọn khác, cụ thể là dịch vụ không dây và điện thoại mềm. Khi xu hướng lực lượng lao động trẻ hơn, mô hình này sẽ trở nên phổ biến, phản ánh phong cách làm việc thay đổi.
Lý do rất đa dạng, và dưới đây là ba yếu tố giúp giải thích tại sao Cisco vẫn bán rất nhiều điện thoại IP, và tại sao SMB vẫn có thể biện minh bằng cách sử dụng điện thoại bàn.
1. Điện thoại vẫn có tiện ích
Các nhà cung cấp sẽ không bán điện thoại nếu các doanh nghiệp không mua chúng, vì vậy rõ ràng vẫn phải có tiện ích. Điều này chắc chắn giữ cho người dùng cuối, vì giọng nói vẫn là một phương thức giao tiếp trung tâm, và điện thoại bàn thường là lựa chọn tốt nhất. Bản chất thời gian thực của giọng nói vẫn mạnh hơn gần các chế độ thời gian thực như văn bản, IM và email, và quá quen thuộc, điện thoại thường là chế độ mặc định. Tất nhiên, điện thoại bàn không phải lúc nào cũng có sẵn, nhưng khi nhân viên ở bàn làm việc của họ, điện thoại có xu hướng là chế độ được chọn cho giọng nói.
Liên quan đến điều này là thực tế là đối với công việc hàng ngày, một cuộc gọi điện thoại đơn giản là tất cả những gì cần thiết. Các nhà cung cấp đang tích cực tiếp thị các nhân đức hợp tác và làm việc nhóm, nhưng điều này không bao gồm tất cả các tình huống để thực hiện công việc. Trong khi các giải pháp cộng tác của họ có điểm bán hàng tuyệt vời, rất nhiều công việc được thực hiện rất hiệu quả chỉ bằng cách sử dụng điện thoại.
2. Trải nghiệm người dùng tuyệt vời
Liên quan đến những điều trên là thực tế là điện thoại bàn làm việc rất tốt. Mọi người đều biết cách sử dụng các tính năng cốt lõi và trải nghiệm thường rất nhất quán. Đối với những người muốn mạo hiểm hơn, điện thoại IP ngày nay có thể vượt xa điện thoại, vì vậy có một lớp khác để có trải nghiệm truyền thông phong phú hơn.
Cho dù điện thoại di sản hay dựa trên IP, mức độ thoải mái sẽ cao, và trừ khi điện thoại bị hỏng hoặc chất lượng thấp, nhân viên sẽ không có ác cảm khi sử dụng chúng. Điều này đặc biệt đúng khi xem xét các giải pháp thay thế. Sự tiện lợi của tính di động chắc chắn có tiện ích riêng biệt, nhưng trải nghiệm người dùng rơi xa so với điện thoại bàn. Tương tự như vậy, điện thoại mềm làm cho PC trở thành một proxy cho điện thoại bàn, nhưng trải nghiệm thì phức tạp hơn và ít trực quan hơn đối với nhiều nhân viên. Hơn nữa, trừ khi bạn chuẩn bị để don một tai nghe, các cuộc gọi sẽ không được rất riêng tư.
3. Giữ nhân viên tại bàn làm việc của họ
Điều này nói nhiều hơn với người sử dụng lao động hơn là nhân viên, đặc biệt là trong các tình huống mà có mối quan ngại về nhân viên không ở trong văn phòng đủ. Một số doanh nghiệp và một số loại người nhất định có thể hoạt động rất tốt theo cách này và hiệu quả như khi ở bàn làm việc của họ. Trong khi điều này có thể phản ánh tinh thần về phong cách làm việc của ngày hôm qua, đó vẫn là tiêu chuẩn cho nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là SMB.
Mặc dù năng suất có thể khó đo lường, người sử dụng lao động có thể có mối quan tâm hợp lệ khi nhân viên xem thiết bị di động là công cụ làm việc chính của họ và phương thức giao tiếp chính. Khi điều đó xảy ra, họ không phân biệt giữa việc vào hoặc ra khỏi văn phòng và điều này là một thách thức đối với các nhà quản lý đang cố gắng theo dõi cả hiệu suất của từng cá nhân và nhóm.
Sự vắng mặt của điện thoại bàn chỉ đơn giản là củng cố kịch bản này, và sẽ chỉ làm cho nhân viên thậm chí còn phụ thuộc nhiều hơn vào các thiết bị di động của họ. Ngược lại, có điện thoại bàn báo hiệu một kỳ vọng rằng công việc vẫn được thực hiện trong văn phòng - giống như nó luôn được sử dụng - và rằng nếu nhân viên sử dụng nhiều hơn, họ thực sự có thể làm việc hiệu quả hơn. Điều này có thể hơi hơn suy nghĩ mơ hồ, nhưng nếu điện thoại bàn bị biến mất, nhân viên chắc chắn sẽ dành ít thời gian hơn trong văn phòng, khiến cho việc xây dựng một nền văn hóa mạnh mẽ hơn khi làm việc theo nhóm hiệu quả là cuối cùng.
Phân phối thiết bị VoIP và Hội nghị truyền hình trực tuyến
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DU HƯNG
Add: 36A, Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh, HCM
Tel: 02873000246 - Hotline: 19006069
Email: info@duhung.vn
Website: www.duhung.vn
0 nhận xét