Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2019

GIẢI PHÁP SIP TRUNKING - NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ

SIP TRUNKING - NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ

Các hãng cung cấp dịch vụ trunking SIP phải cung cấp một môi trường an toàn mà khách hàng của họ có thể tin tưởng, đặc biệt là khi các dịch vụ này được phân phối qua internet. Các hãng cũng nhằm mục đích giảm hoặc loại bỏ những khó khăn tương thích giữa thiết bị của họ và của khách hàng của họ.
Bảo mật của mạng VoIP có thể bị vi phạm ở phía bên cung cấp dịch vụ hoặc bên phía khách hàng. Hãng vận tải không chỉ bảo vệ mạng của họ, họ cũng phải bảo vệ mạng của khách hàng khỏi bị xâm phạm thông qua các điểm yếu trên mạng bên của nhà cung cấp dịch vụ.
Cách tốt nhất để doanh nghiệp kiểm soát quyền truy cập vào mạng của họ và bảo vệ nó là cài đặt Bộ điều khiển biên tập phiên doanh nghiệp (eSBC). Đây cũng là phương pháp tốt nhất để giải quyết các thách thức truyền tải mạng được trình bày bởi tường lửa của công ty, yêu cầu chuyển mã và khắc phục các vấn đề tương thích SIP. Tuy nhiên, nếu mạng phía máy khách không được cài đặt SBC, SBC của nhà cung cấp dịch vụ có thể quản lý hầu hết các vấn đề này.
SBC của nhà cung cấp dịch vụ cũng cho phép các điện thoại SIP ở các địa điểm ở xa, chẳng hạn như văn phòng tại nhà, để tương thích với một thân cây SIP, nơi điện thoại SIP thường nằm sau tường lửa được định dạng.
SBC ở phía bên cung cấp cũng có thể được yêu cầu thực hiện chuyển mã và các hoạt động tương thích SIP nếu các chức năng này không có sẵn ở phía máy khách.
Yêu cầu chuyển mã khi các lược đồ mã hóa giọng nói khác nhau được sử dụng tại điểm kết thúc ở hai bên của cuộc gọi. Các điểm cuối nên thương lượng cho codec tốt nhất có sẵn cho tất cả các thiết bị trên cuộc gọi, nhưng trong một số trường hợp, điểm kết thúc có thể không dùng chung codec. Mã hóa sửa chữa vấn đề này bằng cách cung cấp cầu nối codec giữa các thiết bị không tương thích.
SIP là một tiêu chuẩn rất linh hoạt và có nhiều hương vị của giao thức này. Mặc dù các triển khai khác nhau có thể phù hợp với tiêu chuẩn SIP nói chung, có thể là một hỗn hợp các thiết bị từ các nhà sản xuất khác nhau có thể không tương thích chính xác. SBC của nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm rằng vấn đề này được sửa chữa giữa các thiết bị SIP phía máy khách và các điểm kết nối được kết nối thông qua Nhà cung cấp dịch vụ điện thoại Internet (ITSP).
Hình 1 minh họa cách Nhà cung cấp dịch vụ điện thoại Internet (ITSP) được bảo vệ bởi một bộ điều khiển biên dạng phiên NetBorder của Sangoma, trong khi mỗi máy khách được bảo vệ bởi một eSBC.
Các SBC của nhà cung cấp dịch vụ và nhà cung cấp dịch vụ chỉ khác nhau về khả năng mà họ có thể xử lý. SBCs của hãng Sangoma NetBorder có quy mô lên đến 4.000 cuộc gọi, trong khi SBC của doanh nghiệp Vega có nhiều khả năng từ 25 cuộc gọi đến 250 cuộc gọi.
Phân phối thiết bị VoIP và Hội nghị truyền hình trực tuyến
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DU HƯNG
Add: 36A, Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh, HCM
Tel: 02873000246 - Hotline: 19006069
Website: www.duhung.vn
Load disqus comments

0 nhận xét