Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

10 TỪ VIẾT TẮT VOIP PHỔ BIẾN

Giao thức thoại qua giao thức Internet (VoIP) là một công nghệ có khả năng hiển thị cao sẵn sàng trở thành hình thức điện thoại thống trị cho doanh nghiệp. Theo nhà văn công nghệ Jennifer Cuellar , số lượng tùy biến và nhà cung cấp ngày càng tăng có sẵn cho người dùng VoIP tiềm năng chuyển thành nhiều tùy chọn hơn, tiết kiệm lớn hơn, và đến lượt nó, tăng lợi nhuận. Jupiter Research dự đoán thị trường cho khách hàng VoIP di động một mình sẽ đạt 1 tỷ vào năm 2017.
 Giống như bất kỳ tên miền công nghệ đang phát triển nhanh nào khác, VoIP mang lại chia sẻ công bằng về quảng cáo, những huyền thoại không được chứng minh và từ viết tắt. Nhiều chế độ đo lường chất lượng và công nghệ liên quan thường được viết tắt bởi các chuyên gia VoIP, điều này có thể dẫn đến sự nhầm lẫn cho khách hàng tiềm năng và những người đam mê mới. Nếu bạn đang cân nhắc việc chuyển sang VoIP, chúng tôi sẽ phân tích 10 từ viết tắt phổ biến nhất FYI (cho thông tin của bạn).
 1. PSTN
Mạng điện thoại chuyển mạch công cộng ( PSTN ) là chế độ công nghệ hỗ trợ các điện thoại cũ đơn giản. Điều này mô tả mạng chuyển mạch được hỗ trợ bởi các nhà cung cấp điện thoại truyền thống, đó là các thành phần của mạng điện thoại tương tự toàn cầu. Những người mua VoIP lần đầu tiên đang rời khỏi việc sử dụng PSTN trong các doanh nghiệp của họ.
 2. ISDN
Mạng kỹ thuật số dịch vụ tích hợp (ISDN) là một phương tiện truyền giọng nói qua một nhánh trao đổi riêng (PBX), tương tự như VoIP. Cách thay thế này cũ hơn và dựa vào việc sử dụng dây đồng điện thoại. Nhà công nghệ Margaret Rouse viết rằng ISDN ít phổ biến hơn ở những khu vực mà DSL và modem cáp là các tùy chọn dịch vụ.
 3. PBX
PBX là hệ thống điện thoại chuyển đổi cuộc gọi thoại giữa một số dòng điện thoại bên ngoài chuyên dụng. Đây được coi là một phương pháp quản lý điện thoại tổ chức hiệu quả hơn là một đường dây chuyên dụng cho từng người dùng điện thoại tiềm năng trong một doanh nghiệp. PBX được sở hữu và quản lý bởi doanh nghiệp, thay vì nhà cung cấp dịch vụ điện thoại.
 4. SIP
Giao thức khởi tạo phiên (SIP) là giao thức thiết lập cuộc gọi hoạt động ở cấp ứng dụng. SIP hoạt động để định tuyến và bắt đầu cuộc gọi trong môi trường VoIP, và là một phần riêng biệt của quá trình từ việc truyền dữ liệu liên quan đến các cuộc gọi thoại đang diễn ra. SIP cũng có thể được sử dụng cho các hình thức truyền dữ liệu khác, bao gồm Internet, phát trực tuyến và phát sóng.
 5. ATA
Bộ điều hợp điện thoại analog (ATA) chuyển đổi tín hiệu thoại analog thành dạng kỹ thuật số. Khi chuyển đổi này hoàn tất, biểu mẫu kỹ thuật số của tín hiệu thoại được chuẩn bị để truyền qua IP.
 6. MoS
Điểm số ý kiến ​​trung bình (MoS) là một trong những cách phổ biến nhất để đo lường chất lượng cuộc gọi VoIP, có thể được sử dụng để định lượng khách quan sự hài lòng của người dùng cuối hoặc so sánh các nhà cung cấp VoIP tiềm năng. Người dùng tham gia vào điểm số của MoS sẽ nghe một số cuộc gọi, được ghi trên thang điểm từ 1 đến 5. Điểm số được tính trung bình cho những người tham gia.
 7. MoS-LQ
Thử nghiệm MoS có thể được quản lý theo nhiều cách, để đo lường chất lượng đàm thoại (MoS-CQ) hoặc điểm số ý kiến ​​trung bình về chất lượng nghe (MoS-LQ). Phép đo này không tính đến tiếng vọng và các yếu tố khác có thể có trong một cuộc gọi hai hướng.
 8. QoE
Chất lượng trải nghiệm (QoE) đo mức độ mạng đáp ứng các yêu cầu của người dùng cuối. Nó chiếm nhiều hơn chỉ chất lượng cuộc gọi thoại, cũng kiểm tra hiệu suất ứng dụng và các yếu tố liên quan.
 9. QoS
Chất lượng dịch vụ (QoS) đo lường hiệu suất mạng. Nó phân tích các yếu tố kỹ thuật, chẳng hạn như các cuộc gọi bị giảm hoặc các yếu tố có thể can thiệp vào vị trí cuộc gọi thành công, để xác định xem có chỗ cho cải thiện từ góc độ mạng hay không.
 10. LNP
Tính di động số cục bộ (LNP) là một thuật ngữ được sử dụng cả trong lĩnh vực VoIP và trong lĩnh vực viễn thông truyền thống. Nó đề cập đến khả năng của người dùng để giữ lại (hoặc cổng) số của họ khi chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ.
Trong khi 10 từ viết tắt này không phải là tất cả các từ viết tắt thường được sử dụng trong thế giới VoIP, chúng cung cấp hiểu biết cơ bản về một số thuật ngữ thường dùng để đo lường chất lượng, hiệu suất và hơn thế nữa.
Phân phối thiết bị VoIP và Hội nghị truyền hình trực tuyến
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DU HƯNG
Add: 36A, Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh, HCM
Tel: 02873000246 - Hotline: 19006069
 Website: www.duhung.vn
Load disqus comments

0 nhận xét