Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

BẢO MẬT HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH AN TOÀN

BẢO MẬT HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH AN TOÀN

VÌ SAO CHÚNG TA CẦN ĐẦU TƯ VÀ BẢO MẬT HỆ THỐNG HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH?

Sự ra đời của hội nghị truyền hình là bước tiến quan trọng đã làm thay đổi diện mạo phương thức trao đổi thông tin, giao tiếp từ trong nhiều lĩnh vực: kinh doanh, y tế, giáo dục, cơ quan Nhà nước… giúp mọi người có thể giao tiếp, đào tạo từ xa nhanh chóng kịp thời, tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí, những rủi ro đi lại. Với lợi ích to lớn của các cuộc họp hội nghị trực tuyến, dễ hiểu vì sao hiện nay có nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã trang bị các thiết bị hội nghị truyền hình.
Nhưng cái gì cũng có 2 mặt, việc trao đổi trực tuyến luôn tồn tại những rủi ro, nếu bảo mật hội nghị truyền hình không tốt có thể khiến những thông tin bị rò rỉ ra bên ngoài. Thật tồi tệ nếu những cuộc họp của các cơ quan nhà nước, các tập đoàn doanh nghiệp lớn bị nghe trộm.
Mức độ quan trọng của thông tin đã thu hút các đối tượng hacker luôn lăm le chực chờ đánh cắp. Do đó, bảo mật hệ thống hội nghị truyền hình là việc hết sức quan trọng !

CÁCH THỨC BẢO MẬT HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH

Hầu hết các giải pháp hội nghị truyền hình đều sử dụng đường truyền mạng internet trên nền IP. Chất lượng lượng đường truyền ổn định thì mới đảm bảo hệ thống hoạt động trơn tru. Cụ thể như sau:
  • Băng thông phải từ 2 Mbps trở lên với hệ thống hội nghị truyền hình độ phân giải Full HD
  • Độ trễ đường truyền dưới 150 ms, độ Jitter (sự ảnh hưởng qua lại các luồng dữ liệu) dưới 30 ms
  • Tỉ lệ mất gói tin: dưới 1%
Để bảo mật hội nghị truyền hình chúng ta cần đồng bộ các quy trình và phương án kỹ thuật:
  • Xây dựng hệ thống quy định, quy trình bảo mật chặt chẽ và có cơ chế quản lý, giám sát liên tục.
  • Áp dụng tổng hợp các giải pháp bảo mật, kỹ thuật như chống tấn công mạng, bảo mật truy cập vào hệ thống.

CHỐNG TẤN CÔNG MẠNG

Chống tấn công mạng là điều đầu tiên bạn cần làm để bảo mật hội nghị truyền hình vì sử dụng đường truyền internet dễ bị các hacker tấn công. Có nhiều giải pháp để chống tấn công mạng, trong đó thiết lập tường lửa (Firewall) là một trong các cách làm hiệu quả:
  • Cho phép hoặc ngăn chặn các dịch vụ truy cập
  • Theo dõi luồng dữ liệu giữa internet và intranet
  • Kiểm soát địa chỉ truy cập, giám sát người truy cập làm những gì trên hệ thống
  • Kiểm soát nội dung được truyền tải
Áp dụng triệt để các quy định về an toàn bảo mật thông tin bằng cách thiết lập các quy định quản lý riêng để đảm bảo mọi việc luôn trong tầm kiểm soát. Một số vấn đề cần quan tâm kiểm soát như:
  • Khi truy cập vào giao diện quản lý MCU và VCS cần thay đổi mặc khẩu mặc định để tránh rò rỉ thông tin và thay đổi mật khẩu định kỳ.
  • Áp dụng các giao thức truy cập điều khiển an toàn
  • Loại bỏ hoặc vô hiệu hóa các tính năng, chức năng có thể ảnh hưởng đến bảo mật. Chẳng hạn, trên VCS cần vô hiệu hóa các tính năng: Far End Camera Control), Streaming, Auto Answer… Trên MCU, cần phân quyền cụ thể, đặt mã PIN cho các phiên truy cập trong hệ thống.
  • Đối với một hệ thống hội nghị truyền hình đã vận hành ổn định thì cần xây dựng bảng tham số mẫu để áp dụng chung cho cả hệ thống.

BẢO MẬT DỮ LIỆU TRÊN ĐƯỜNG TRUYỀN MẠNG

Dữ liệu sẽ bị phát tán nếu như chúng ta sử dụng đường truyền mạng không an toàn. Do đó việc chọn sử dụng đường truyền mạng an toàn cũng là vấn đề cần được quan tâm trong việc bảo mật hội nghị truyền hình.
  • Sử dụng mạng dùng riêng:
Nên dùng mạng chuyển mạch nhãn đa giao thức trên nền giao thức liên mạng (IP/MPLS) dùng riêng cho cơ quan sử dụng hội nghị truyền hình. Mạng này thường do một đơn vị lớn, có uy tín trong nước cung cấp. Các hệ thống mạng này sử dụng đường truyền riêng, không kết nối vào mạng Internet (hoặc kết nối có kiểm soát) nên giảm thiểu được các nguy cơ mất an toàn.
  • Sử dụng mạng riêng ảo VPN (Virtual Private Network):
Đây là một công nghệ mạng giúp tạo kết nối mạng an toàn để bảo mật đường truyền dữ liệu khi tham gia vào mạng công cộng như Internet hoặc mạng riêng do một nhà cung cấp dịch vụ sở hữu.
  • Sử dụng cơ chế mã hóa giữa các điểm cầu, các thiết bị đầu/cuối trong hệ thống
Vấn đề bảo mật thông tin là điều phải ưu tiên trước tiên khi muốn xây dựng cho mình một hệ thống hội nghị truyền hình chuyên nghiệp.
Quý khách có nhu cầu lắp đặt hệ thống hội nghị truyền hình chính hãng, giá rẻ hãy liên hệ với Công Ty cổ phần công nghệ Du Hưng. Với uy tín và 20 năm thâm niên hoạt động, chúng tôi tự tin giúp mọi khách hàng có giải pháp họp trực tuyến an toàn và hiệu quả nhất!
Phân phối thiết bị VoIP và Hội nghị truyền hình trực tuyến
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DU HƯNG
Add: 36A, Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh, HCM
Tel: 02873000246 - Hotline: 19006069
Website: www.duhung.vn
Load disqus comments

0 nhận xét